Top 10 lý do để chứng nhận ISO 27001

Top 10 lý do để chứng nhận ISO 27001

1. Thông tin đúng: Có được thông tin đúng là yếu tố sống còn của bất kỳ tổ chức hay doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, việc nắm bắt được và kiểm soát thông tin đúng thường khó và không bền vững. Do vậy, ISO 27001 sẽ giúp các tổ chức hay doanh nghiệp quản lý thông tin của mình một cách hiệu quả hơn.

2. Thúc đẩy quan hệ đối tác: Các tổ chức hay doanh nghiệp ngày càng ý thức được việc thiếu kiểm soát của mình, đặc biệt là công tác thông tin tới nhà cung cấp và khách hàng của mình. Do đó, họ đang tìm kiếm các quy tắc và sự tin tưởng nhờ hệ thống đánh giá theo tiêu chuẩn ISO 27001 đem lại.

3. Cắt giảm chi phí trong chuỗi cung ứng: ISO 27001 được coi như sáng kiến giúp giảm thiểu các hoạt động trùng lặp của công ty hay doanh nghiệp bạn, chẳng hạn như kiểm tra lượng hàng nhập vào và xuất ra. Tiêu chuẩn này cũng được coi là sáng kiến nhằm giảm dữ liệu đầu vào cho doanh nghiệp.

4Không đơn thuần về an ninh thông tin: Ngoài đảm bảo an ninh thông tin, ISO 27001 còn cung cấp các giải pháp quản lý bảo mật, tính toàn vẹn và sẵn có của thông tin. Đồng nghĩa với đó là hỗ trợ quản lý rủi ro cho các tổ chức doanh nghiệp.

 

 

5. Hoạt động trên quy trình và hệ thống nhất quán: ISO 27001 giúp huy động các nguồn lực then chốt nhằm đề ra các hành động cần thiết để giảm thiểu sự cố thông tin và quản lý rủi ro thông tin cho các tổ chức doanh nghiệp.

6. Không chỉ riêng bộ phận CNTT: Trước kia, ISO 27001 được biết đến là tiêu chuẩn đánh giá trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT). Tuy nhiên, hiện nay tiêu chuẩn này đã được mở rộng và bao quát toàn bộ tổ chức hay doanh nghiệp từ nhân viên vệ sinh đến giám đốc điều hành.

7. Được đánh giá bởi Tổ chức chứng nhận được công nhận Quốc tế (ví dụ như Tổ chức Công nhận Vương quốc Anh - UKAS). Điều này không chỉ đảm bảo cho công ty hay doanh nghiệp bạn duy trì và cải tiến hoạt động của mình mà còn giúp xác định năng lực và tìm kiếm các cơ hội hợp tác.

8. Tăng khả năng trúng thầu và cơ hội ký kết hợp đồng: Khách hàng thường bị hạn chế về nguồn lực để tìm hiểu các đối tác hay nhà cung cấp của mình. Thông thường họ sử dụng ISO 27001 và các tiêu chuẩn quản lý khác làm thước đo xác định xem tổ chức hay doanh nghiệp bạn có phải là đối tác tin cậy hay không để từ đó tiếp tục xem xét hồ sơ bỏ thầu của doanh nghiệp bạn.

9. Cải thiện lợi nhuận: Các sự cố và vụ việc nghiêm trọng như sự cố đều khiến tổ chức hay doanh nghiệp bạn lãng phí thời gian và tiền bạc. Do vậy, điều quan trọng là làm thể nào xác định được các sự cố và rủi ro tiềm ẩn và triển khai hành động phòng ngừa sự cố đó. Sẽ không ngạc nhiên nếu tổ chức hay doanh nghiệp bạn phải bỏ thời gian và tiền bạc để khắc phục các sự cố an ninh thông tin mà nguyên nhân là không chủ động xác định các sự cố và rủi ro tiềm ẩn. Trên cơ sở đó, ISO 27001 hướng tới giúp các doanh nghiệp đảm bảo thông tin đúng được cung cấp đúng chỗ, đúng lúc và đúng người.

10. Liên tục cải tiến: Môi trường kinh doanh hiện đang không ngừng thay đổi. Do vậy, các tổ chức hay doanh nghiệp cũng cần phải cải tiến và thay đổi để phù hợp với xu thế. Để tăng tính hiệu quả cho các doanh nghiệp, ISO 27001 hỗ trợ họ giám sát các chỉ số quan trọng của mình và đưa ra quyết định và hành động phù hợp với thực tế.

BÌNH LUẬN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

icon icon icon